Các phần thực hiện Nghiên cứu từ khóa 2020 (Phần 1)

26 / 100

Các Phần thực hiện Nghiên cứu từ khóa 2020

ourtech.vnĐây là 8 bước hướng dẫn quy trình nghiên cứu từ khóa được tinh chế trong vòng mười năm qua, giúp từ khóa của bạn vào top 5 của trang 1. Dành cho chuyên gia và người mới.

Có điều này bạn cần biết: Nghiên cứu từ khóa là điều quan trọng nhất bạn có thể học về SEO.

Ý tưởng của bạn là sức mạnh, “Whoa Whoa Whoa, này bạn. Bạn yêu thích kỹ thuật SEO, xây dựng liên kết, viết content và làm những công việc như miêu tả chúng tôi ở đâu?

Lấy điểm. Tất cả những thành phần này cực kỳ quan trọng.

Nhưng, tôi sẽ thuyết phục mọi thứ trong kỷ luật SEO phát sinh (hoặc nếu phát sinh) là kết quả của một chiến lược từ khóa vững chắc. Đây không phải là câu hỏi liệu rằng con gà có trước hay quả trứng có trước. Đầu tiên là chiến lược cho bộ từ khóa, sau đó sẽ đến nội dung, đến tối ưu hóa trên trang, xây dựng liên kết, sau đó kiểm tra mớ hỗn độn không thể tránh khỏi.

Trang web được xây dựng trên nội dung, nội dung lại được xây dựng trên chiến lược từ khóa, tại sao việc không lên chiến lược từ khóa đó vẫn thường rất phổ biến? Tại sao chúng ta vẫn thường thấy agencies SEO xuất ra một lượng danh sách từ khóa khổng lồ và hướng dẫn khách hàng của họ “sử dụng mục tiêu từ khóa trên toàn trang web” giống như  nó là một dòng chảy xuyên suốt?

ourtech.vnCó lẽ câu hỏi đó là không thể trả lời. Nhưng đó đúng với một lý do chính chỉ khiến 9% thương hiệu họ cảm thấy rằng nội dung của họ hoạt động rất tốt. Và nó cũng có thể là lý do 94% nội dung không có liên kết ngược, sự hiển thị của nó trên thực tế không nhìn thấy được trong tìm kiếm.

Các bước nghiên cứu từ khóa

Tôi sẽ chia sẻ từng bước bạn cần thực hiện một cách thật chi tiết và tỉ mỉ, với các ví dụ và hình ảnh. Để có thể học tốt nhất điều này là bạn cần phải thực sự thực hiện nó khi đọc, bạn có thể đánh dấu trang và đọc từng chương một. Các chương như sau:

1. Kiểm tra trạng thái: Tại sao Bạn cần phải Thực hiện Nghiên cứu Từ khóa ở vị trí Đầu tiên?

2. Kiểm tra lại những gì bạn có.

3. Phân tích các Từ khóa Mới để Nhắm mục tiêu.

4. Thu thập và Hiểu các Chỉ số Từ khoá của Bạn.

5. Chọn Công cụ Nghiên cứu Từ khoá.

6. Ưu tiên Tùy chọn Từ khóa của Bạn Dựa trên Tiềm năng.

7. Phân tích SERP và chỉ định content.

8. Viết Content.

Chương 1: Kiểm tra trạng thái: Tại sao Bạn lại Nghiên cứu Từ khoá ở Vị trí Đầu tiên?

Bạn cần phải hiểu lý do tại sao bạn phải thực hiện nghiên cứu từ khóa trước khi bắt đầu. Tự hỏi bản thân minh:

  • Tôi đang cố gắng đạt được điều gì (dựa trên kết quả) với nghiên cứu từ khóa của mình?
  • Tôi đang nghiên cứu từ khóa cho blog của mình?
  • Tôi có đang thực hiện nghiên cứu từ khóa cho các trang đích thương mại của mình không?

Cách nghiên cứu tiếp cận từ khóa của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào cách bạn trả lời những câu hỏi này. Hãy nghĩ về việc nghiên cứu từ khóa phù hợp với hai nhóm lớn của từ từ khóa và nội dung:

  1. Từ khóa thương mại cho trang đích sản phẩm/dịch vụ.
  2. Từ khóa thông tin cho blog hoặc nội dung trang tài nguyên.

Tôi sẽ giải nghĩa như thế này:

Từ khóa thương mại cho trang đích sản phẩm/dịch vụ.

Các từ khóa với mục đích thương mại thường được sử dụng bởi những người tìm kiếm đang tích cực mua sắn các sản phẩm/dịch vụ. Những người tìm kiếm những từ khóa này có mức độ liên quan thương mại cao với trang web của bạn vì họ có nhiều khả năng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn vào thời điểm nào đó. Họ sẽ tìm những thứ như:

ourtech.vn

Họ sẽ mong muốn tìm được trang đích về sản phẩm hoặc dịch vụ trong kết quả tìm kiếm để giúp họ dễ dàng mua sắn và so sánh các nhà cung cấp. Họ muốn hiểu cách bạn làm (hoặc không) đáp ứng nhu cầu của họ và họ muốn một cách trực quan đển mua sản phẩm hoặc yêu cầu thêm thông tin về dịch vụ.

Hãy nghĩ đây là Từ khóa tạo doanh thu bởi vì những người đang tìm kiếm chúng sẽ tạo ra tác động mua sản phẩm/dịch vụ nhiều nhất cho thương hiệu của ban. Để chứng minh quan điểm này, hãy kiểm tra việc chuyển đổi tạo thành doanh thu của chúng tôi theo loại trang:

ourtech.vn

Những trang blog thỉnh thoảng cũng có chuyển đổi nhưng phần lớn chuyển đổi mua sản phẩm/dịch vụ ở trang đích của sản phẩm/dịch vụ.

Từ khóa thông tin cho nội dung blog / tài nguyên

Mọi người tìm kiếm loại từ khóa này khi họ đang cố gắng tìm hiểu những điều như vậy, họ mong muốn tìm thấy nội dung blog hoặc các tài nguyên chuyên sâu sẽ giải đáp được câu hỏi thắc mắc của họ. Những loại tìm kiếm kiểu như:

ourtech.vn

Phần lớn tìm kiếm này không có mục đích thương mại (nghiên cứu chỉ ra rằng họ sẽ không có ý định mua bất cứ sản phẩm nào vào lúc này). Vì vậy, bạn sẽ phải điều chỉnh kỳ vọng của mình về những gì bạn sẽ nhận được từ nội dung blog của mình.

Hãy coi những bài blog này là cơ hội để trả lời câu hỏi của khách hàng của bạn. Bạn muốn cung cấp đầy đủ nội dung với mức độ liên quan để trả lời đầy đủ (các) câu hỏi của họ, và họ thấy những thông tin này mang lại lợi ích đúng cho họ nên họ sẽ đăng ký để nhận bản tin hoặc thông báo trình duyệt để bạn có thể nuôi dưỡng họ cho đến thời điểm họ muốn mua thứ gì đó liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Vì vậy, trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ lý do tại sao bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa và kết quả bạn mong đợi.

Chương 2: Kiểm tra những gì bạn có (Tùy chọn: Đối với Nghiên cứu Từ khóa Trang Đích Thương mại)

Lưu ý: Bạn có thể thực hiện bước này cho bài đăng trên blog cũng vậy, nhưng thương tốt hơn hết chỉ cần làm một bài kiểm tra nhanh chóng để đảm bảo bạn chưa viết cho chủ đề này. Bạn có thể thực hiện điều này đơn giản bằng cách sử dụng các công cụ Google Search Console/SEMrush/Ahrefs/Moz xem một trong các trang blog của bạn đã xếp hạng cho từ khóa được đề cập hay chưa.

Nhưng trước khi nghiên cứu một từ khóa, bạn sẽ cần một bức tranh rõ ràng về những từ khóa nào bạn hiện đang nhắm mục tiêu và chúng đang hoạt động như thế nào. Nếu không, bạn sẽ hoàn toàn mù quáng với hy vọng rằng mình sẽ bắn trúng thứ gì đó.

Nếu bạn bỏ qua phần này, hãy để tôi cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết đầu tiên về những gì sẽ xảy ra:

  • Bạn sẽ nhắm mục tiêu các từ khóa mà bạn đã xếp hạng và lãng phí nhiều tài nguyên để tạo nội dung mới cho các mục tiêu giống nhau.
  • Bạn sẽ “mở lại” một trang đích hoàn toàn tốt cho một từ khóa kém sinh lợi hơn.
  • Bạn sẽ mất cân bằng hiệu suất của các trang hiện có

Việc này chắc chắn sẽ mất cả buổi chiều, nhưng tôi hứa rằng bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều công việc và tài nguyên nếu bạn kiểm tra đầy đủ các trang đích của mình trước khi làm bất kỳ điều gì khác.

Để ngăn những việc là không đáng (và thậm chí có thể tiết kiệm thời gian!), Chúng ta sẽ xem xét ba nguyên tắc hướng dẫn chính sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh hơn:

  1. Các từ khóa mục tiêu hiện tại của bạn có hợp lý không?
  2. Các trang hiện đang hoạt động như thế nào?
  3. Mỗi trang xếp hạng cho những từ khóa (biến thể) nào khác?

Hãy bắt đầu nào!

Bước 1: Kiểm tra các trang thương mại của bạn

Đi qua tất cả các trang đích thương mại của bạn và kéo các URL và các mục tiêu từ khóa tương ứng của chúng vào một bảng tính. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan rõ ràng về tất cả các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu và chúng đang được nhắm mục tiêu trên những trang nào.

Đảm bảo rằng bạn ghi dữ liệu của mình theo cách mà bạn có thể xác định mối quan hệ cha / con giữa các trang – tôi thường chỉ sử dụng thụt lề.

ourtech.vn

Bước 2: Kiểm tra các Chỉ số Từ khoá Mục tiêu

Đây có phải là những từ khóa tốt không? Bạn sẽ không biết cho đến khi bạn chạy chúng qua một công cụ và lấy một số chỉ số. Tải lên hàng loạt từng mục tiêu từ khóa của bạn vào công cụ mà bạn lựa chọn và điền dữ liệu vào bảng tính của bạn.

ourtech.vn

Thoạt nhìn có vẻ ổn, nhưng chúng ta cần thêm ngữ cảnh. Chúng tôi sẽ đi sâu vào từng trang riêng lẻ để mổ xẻ hoàn toàn những gì đang xảy ra.

Bước 3: Kiểm tra URL cá nhân của bạn

Thông thường, các trang của bạn sẽ xếp hạng cho các từ khóa biến thể ngoài từ khóa mục tiêu của bạn. Tình huống này tạo cơ hội để chuyển trọng tâm của bạn sang một từ khóa tốt hơn hoặc xác nhận những gì bạn đang nhắm mục tiêu. Chạy từng URL thông qua một công cụ sẽ cho bạn biết tất cả các từ khóa mà URL của bạn xếp hạng và ở những vị trí nào.

MozAhrefsSEMrush và Ryte đều có thể thực hiện việc này một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đảm bảo rằng bạn lưu ý từ khóa mục tiêu của mình so với từ khóa biến thể.

URL: /content-services/

ourtech.vn

Hãy nhìn vào điều đó: Chúng tôi thậm chí không nhắm mục tiêu “Content agency”, nhưng nó vẫn xếp ở vị trí 12 và có các chỉ số hứa hẹn hơn rất nhiều từ khóa khác của chúng tôi. Đây có vẻ là một mục tiêu tốt hơn, nhưng tôi vẫn cần thêm thông tin trước khi đưa ra quyết định.

Bước 4: Tìm hiểu sâu về Search Console

Cho đến nay, chúng tôi chỉ xem xét các dữ liệu cóp nhặt mà các công cụ SEO của chúng tôi có sẵn. Những công cụ này làm được những gì họ có thể làm, nhưng chúng không kể một câu chuyện hoàn chỉnh. Google Search Console sẽ cung cấp cho bạn bộ dữ liệu hoàn chỉnh và đáng tin cậy nhất để giúp bạn đưa ra quyết định.

Ví dụ: hãy xem các từ khóa biến thể mà GSC tìm thấy cho trang chủ của chúng tôi:

Sử dụng GSC sẽ cung cấp cho bạn khả năng hiển thị rõ ràng về tất cả các từ khóa hướng lưu lượng truy cập đến trang của bạn. Bạn sẽ thấy số lần hiển thị mà chúng tạo ra, vị trí trung bình, số nhấp chuột và tỷ lệ nhấp. Kiểm tra từng trang đích của bạn và ghi lại tất cả các số liệu thích hợp.

URL: /content-services/

ourtech.vn

Điều này tạo thêm một điểm nhấn thú vị: “Content Creation” không hiển thị trên radar của các công cụ SEO của chúng tôi, nhưng nó vẫn ở đó, mang lại số lượng nhấp chuột đáng kể. Hơn nữa, tôi đã chạy từ khóa thông qua công cụ trả phí của mình và biết rằng nó có lượng tìm kiếm cao nhất trong số tất cả các tùy chọn có sẵn.

Làm gì với thông tin này

Bạn nên có một bảng tính chứa đầy dữ liệu cho từng trang đích thương mại của mình. Dữ liệu này sẽ cho bạn biết:

  1. Bạn đang nhắm mục tiêu từ khóa nào và trên các trang nào.
  2. Nếu mục tiêu từ khóa hiện tại có lượng tìm kiếm.
  3. Nếu các trang riêng lẻ xếp hạng cho các cụm từ biến thể là lựa chọn tốt hơn hoặc nếu lựa chọn đầu tiên của bạn là lựa chọn tốt nhất.
  4. Nếu bạn cần phải hoàn thiện lại chiến lược của mình cho (các) trang.

Bây giờ bạn có tất cả dữ liệu cần thiết để bắt đầu đưa ra quyết định sáng suốt. Toàn bộ bài tập này được thực hiện để cung cấp cho bạn mức độ thiết lập để bạn không nhắm vào các từ khóa “mới” một cách mù quáng. Dựa trên những gì bạn tìm thấy, bạn thậm chí có thể giảm thiểu số lượng nghiên cứu từ khóa bạn phải thực hiện.

Chương 3: Phân tích các từ khóa mới để nhắm mục tiêu

Đây là nơi bạn thực sự có được niềm vui. Một vài phần của quá trình nghiên cứu từ khóa đòi hỏi sự sáng tạo, vì vậy đối với những người trong số các bạn ít thiên về toán học hơn, hãy tận hưởng cảm xúc của bạn: Ý tưởng từ khóa mới được bạn tạo ra cho bạn.

Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ một số kỹ thuật yêu thích của tôi, tất cả đều sử dụng các công cụ miễn phí.

Mẹo: Đừng tự đoán mình với bất kỳ ý tưởng từ khóa tiềm năng nào. Không có từ khóa xấu nào ở đây. Chúng tôi sẽ loại trừ các từ khóa yếu khi chúng tôi bắt đầu thêm số. Nhưng cho đến lúc đó, hãy vui vẻ với nó.

Bước 1: Tìm nơi nào đó để ghi lại ý tưởng của bạn

Bạn cần một công cụ hữu ích để ghi lại các ý tưởng từ khóa của mình. Tôi thích công cụ của  RapidTable vì nó đơn giản và bằng cách nào đó giúp lưu thông tin của tôi trong nhiều tháng mà không cần đăng nhập.

ourtech.vn

Nhưng bạn cũng có thể sử dụng bảng tính, sổ ghi chú của Google, Ghi chú của Apple hoặc thậm chí là Google Tài liệu. Sử dụng bất cứ thứ gì bạn cảm thấy thoải mái nhất, miễn là nó là kỹ thuật số và dễ dàng sao chép / dán các bộ từ khóa lớn.

Bước 2: Chọn một chủ đề chung và ghi lại các từ khóa bạn sẽ sử dụng

Bạn sẽ thấy rằng ngôn ngữ bạn sử dụng, ngôn ngữ công ty bạn sử dụng và ngôn ngữ mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng thường rất khác nhau. Chúng tôi sẽ bắt đầu với bạn.

Bắt đầu với một ý tưởng, được gọi là “từ khóa hạt giống” mà từ đó mọi ý tưởng khác sẽ phân nhánh. Ghi lại mọi từ khóa tương tự mà bạn có thể nghĩ đến liên quan đến chủ đề đó. Đừng ngại; ghi lại mọi thứ xuất hiện trong tâm trí bạn.

ourtech.vn

Đây là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng bây giờ chúng tôi cần phải hiểu khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm những gì.

Bước 3: Khảo sát đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn sẽ muốn có ý tưởng về loại từ ngữ và cụm từ mà một người nào đó ít am hiểu về ngành của bạn sẽ sử dụng để tìm kiếm chủ đề của bạn. Thông thường, chúng tôi tìm kiếm trong ngành của mình đến mức ngôn ngữ chúng tôi sử dụng khác xa với ngôn ngữ mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ sử dụng.

Điều này KHÔNG cần phải khoa học hoặc được rút ra, vì vậy đừng suy nghĩ quá nhiều về điều này. Dưới đây là một số cách đơn giản để bạn có thể nhận được một số phản hồi nhanh:

  • Gửi Biểu mẫu Google tới bản tin của bạn nhắc họ về chủ đề của bạn: “Nếu bạn đang tìm kiếm loại dịch vụ XYZ, bạn sẽ tìm kiếm gì?”
  • Trò chuyện bằng lời nói với một người bên ngoài công ty của bạn, người đã quen thuộc với chủ đề của bạn.
  • Hỏi một số khách hàng hiện tại của bạn những gì họ đã tìm kiếm để tìm thấy bạn hoặc những gì họ sẽ tìm kiếm nếu họ không nhớ.

Ngay cả khi bạn chỉ nhận được một vài ý tưởng từ khóa mới, bạn vẫn sẽ ở trạng thái tốt vì bạn có thể xây dựng dựa trên chúng.

Bước 4: Thực hiện một số nghiên cứu cạnh tranh

Kéo ba đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn lên trong các tab trình duyệt riêng biệt và bắt đầu điều hướng qua nội dung của họ. Nếu bạn đang nghiên cứu từ khóa thương mại, hãy kiểm tra thẻ tiêu đề của các trang trong điều hướng chính của chúng. Các từ khóa họ đang nhắm mục tiêu được (hoặc ít nhất nên được) sử dụng trong thẻ tiêu đề của họ.

Để nghiên cứu chủ đề blog, hãy truy cập nguồn cấp dữ liệu blog của họ và tìm kiếm các chủ đề liên quan. (Hoặc bất cứ thứ gì bắt mắt bạn – bạn có thể tìm thấy một số ý tưởng tuyệt vời đáng ngạc nhiên.)

Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đã thực hiện một lượng lớn nghiên cứu từ khóa, bạn cũng có thể sử dụng thông tin đó làm lợi thế của mình.

Bước 5: Sử dụng các công cụ miễn phí để giúp lên ý tưởng

Có nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa tôi không thể đếm được, và chất lượng cũng như tính hữu dụng của chúng rất khác nhau. Vì vậy, để giữ cho hướng dẫn này có thể quản lý được, tôi sẽ giới hạn danh sách này chỉ với những công cụ miễn phí mà tôi sử dụng thường xuyên nhất chỉ cho mục đích lý tưởng.

Google Keyword Planner Tool

KPT là một công cụ khủng khiếp để đánh giá lượng tìm kiếm chính xác, nhưng nó vẫn là một công cụ tuyệt vời để lý tưởng hóa và thêm vào danh sách của bạn.

Bạn sẽ cần tạo tài khoản Google Ads và tài khoản này có thể sẽ đưa bạn qua một quá trình mà bạn cần phải giả vờ rằng bạn sắp tạo một chiến dịch PPC. Nhưng đừng lo lắng, bạn có thể tham gia toàn bộ trò chơi mà không phải trả một xu và vẫn sử dụng công cụ.

Nhấp vào “Discover new keywords”, sau đó thêm tối đa 10 từ khóa gốc để nhận đề xuất.

ourtech.vn

Sau đó, KPT sẽ điền một danh sách lớn (hy vọng) bên dưới các từ khóa gốc của bạn mà bạn có thể thêm vào danh sách và xuất. Xuất tệp .CSV, sau đó sao chép và dán các từ khóa vào sổ ghi chú của bạn. Chúng tôi sẽ thêm tất cả các ý tưởng từ mọi công cụ vào một danh sách chính này. Và đừng lo lắng về các bản sao. Các công cụ của chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề đó sau.

Soovle

Soovle là một công cụ thú vị sẽ tự động điền một cụm từ hạt giống trên một số công cụ tìm kiếm bao gồm YouTube, Amazon, Bing, Yahoo! và Google.

ourtech.vn

Tôi hiếm khi sử dụng các kết quả không phải của Google, nhưng đôi khi các ý tưởng xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm khác mà tôi có thể sử dụng. Hãy thử một vài từ khóa gốc của bạn và xem có điều gì thú vị mà bạn muốn thêm vào danh sách của mình không. Bạn sẽ không nhận được danh sách từ khóa khổng lồ từ công cụ này, nhưng nó chắc chắn có thể khơi dậy những ý tưởng mà bạn chưa từng xem xét trước đây.

Kombinator

Đôi khi bạn đã biết một vài từ cần có trong từ khóa của mình. Tuy nhiên, bạn không biết chính xác những cách kết hợp từ mà khách hàng của bạn sẽ sử dụng.

Ví dụ: nếu tôi quan tâm đến từ khóa “SEO content agency”, nhưng không chắc liệu mọi người có nhiều khả năng tìm kiếm “dịch vụ SEO agency”, “agency dịch vụ SEO”, “dịch vụ content SEO” hay bất kỳ hàng trăm từ khóa rất giống nhau có thể, tôi có thể sử dụng một công cụ sẽ tự động tạo mọi kết hợp có thể.

ourtech.vn

Kombinator cho phép bạn thêm tối đa ba bộ từ và sẽ cung cấp cho bạn mọi kết hợp từ khóa có thể có thể được sử dụng với những từ bạn đã nhập.

ourtech.vn

Thêm chúng vào danh sách của bạn và chuyển sang công cụ miễn phí tiếp theo.

Answer the Public

Answer the Public tương tự như Soovle ở cách nó sử dụng dữ liệu tự động hoàn thành để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các tìm kiếm có liên quan nhiều đến chủ đề của bạn. Hãy tưởng tượng ATP như một phiên bản nâng cấp của Soovle, với khả năng bổ sung để xuất .CSV cho tất cả các ý tưởng từ khóa mà nó tạo ra, có thể lên đến hàng trăm.

ourtech.vn

Nhập “dịch vụ thiết kế website” ngay lập tức cho tôi 80 ý tưởng mà tôi có thể nhanh chóng xuất thành tệp .CSV và thêm vào danh sách của mình. Khá tiện dụng!

* Chọn chủ đề hạt giống của bạn một cách khôn ngoan vì ATP chỉ cho phép bạn thực hiện một vài tìm kiếm miễn phí mỗi ngày.

Keyword Sheeter

Công cụ này trước đây được đặt tên là “Keyword Sheetter”, có thể là do khả năng “xuất ra” hàng nghìn ý tưởng từ khóa chỉ từ một từ khóa gốc duy nhất. Và nó nhanh chóng. Trong vòng vài giây sau khi nhập “dịch vụ thiết kế website” vào công cụ, Keyword Sheeter đã tạo ra 39 ý tưởng.

ourtech.vn

Phiên bản miễn phí của công cụ này cho phép bạn xuất tệp .CSV đầy đủ, trong khi phiên bản trả phí sẽ thêm khối lượng tìm kiếm và số liệu CPC. Chúng tôi sẽ sử dụng dữ liệu lượng tìm kiếm từ các công cụ khác, vì vậy, chúng tôi sẽ chỉ đưa ra những ý tưởng miễn phí, cảm ơn bạn.

Mẹo: Công cụ kiểm tra từ khóa có thể là công cụ lý tưởng duy nhất mà bạn sử dụng nếu bạn đang gặp khó khăn về thời gian. Kết quả sẽ không mạnh mẽ và bạn sẽ nhận được rất nhiều từ khóa rác, nhưng bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều từ khóa tốt và rất nhanh chóng.

Ubersuggest

Nếu Ubersuggest cho phép bạn tải lên hàng loạt từ khóa và xuất khối lượng tìm kiếm và số độ khó của từ khóa, thì nó sẽ là một công cụ nghiên cứu từ khóa khá hoàn chỉnh (và đáng gờm). Nhưng nó không thể, vì vậy chúng tôi sẽ phải giải quyết ý tưởng nằm trong khả năng của nó. Ubersuggest có một số tính năng có thể giúp bạn lấy ý tưởng:

  1. “Domain Overview” hiển thị cho bạn những từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng. ourtech.vn
  2. “Keyword Ideas” sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các từ khóa tương tự như từ khóa hạt giống mà bạn đã nhập. Tính năng này đi kèm với phần thưởng bổ sung là có thể lọc theo khối lượng tìm kiếm, độ khó tìm kiếm, bộ lọc tích cực và tiêu cực và số liệu PPC. ourtech.vn
  3. “Content Ideas” hơi giống phiên bản thu nhỏ của BuzzSumo, cung cấp cho bạn danh sách các nội dung dạng blog hàng đầu đã được viết, có thể sắp xếp theo tổng số lượt chia sẻ trên Facebook hoặc Pinterest. ourtech.vn

Đối với một công cụ miễn phí, Ubersuggest khá toàn diện. Sử dụng và xem liệu bạn có thể rút ra thêm một vài ý tưởng hay không.

Kết luận Ý tưởng

Sau khi tìm hiểu sâu của toàn bộ internet cho một chủ đề, danh sách tổng thể của bạn phải rất lớn vào thời điểm này. Tùy thuộc vào chủ đề của bạn, bạn có thể có tối đa một nghìn từ khóa hoặc hơn.

Mẹo: Theo quy tắc chung, bạn không cần phải có số lượng từ khóa mục tiêu trong danh sách này vì nó sẽ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào chủ đề của bạn. Tuy nhiên, nhìn vào danh sách của mình, bạn nên chủ quan cảm thấy rằng bạn đã có một biến thể lành mạnh của các cụm từ.

Hãy sẵn sàng làm toán, vì bây giờ chúng ta sẽ đi sâu vào các con số.

  • Danh Mục

  • Bài Viết Nổi Bật

    Vừa Mua Plugin & Theme